Người bệnh quai bị nên ăn những loại trái cây nào

Quai bị cũng như nhiều bệnh khác đều phải có chế độ kiêng ăn, kiêng làm một số việc bởi nó có thể khiến cho tình trạng bệnh tăng lên hay giảm đi. Do trong rau, củ, quả có rất nhiều chất dinh dưỡng và rất tốt cho cơ thể người bệnh quai bị chính vì vậy mà có thể áp dụng bài thuốc từ rau củ quả vào việc hỗ trợ điều trị bệnh. Khi bi quai bi nên ăn quả gì, rau gì và các loại thức ăn như thế nào là tốt mọi người có thể tham khảo thông tin trong bài viết dưới đây.


Khi bị quai bị nên ăn quả gì?

Trong các loại quả thường chứa rất nhiều vitamin và các khoáng chất cần thiết rất tốt cho cơ thể và người bị bệnh do đó mà khi bị bệnh các bác sĩ thường khuyên nên bổ sung chúng hàng ngày. Tuy nhiên không phải loại quả nào cũng tốt và có thể áp dụng được vì có nhiều loại quả còn khiến bệnh tình của bạn chuyển biến nặng hơn và ảnh hưởng đến các bộ phận khác trên cơ thể. Vậy bị quai bị nên ăn quả gì?

>>Từ khóa liên quan: kiêng cữ khi bị quai bị

Mướp đắng

Hay còn được gọi là khổ qua, được sử dụng khá nhiều trong các bài thuốc dân gian và Đông y. Protein có trong mướp đắng giúp nâng cao hệ thống miễn dịch của cơ thể, giúp chống viêm sưng họng, làm hạ nhiệt cơ thể từ đó giúp giảm sốt cũng như giúp bệnh quai bị nhanh chóng khỏi hơn. Ngoài ra mướp đắng còn cung cấp nhiều vitamin và dưỡng chất khác cho cơ thể.

Bưởi

Bưởi, cam, chanh cũng là loại quả mà người bị quai bị có thể sử dụng bởi nó cung cấp nhiều vitamin đồng thời có tác dụng sát khuẩn, giúp giảm viêm sưng đau khi bị quai bị.

Nho

Nho được biết đến như một chất chống viêm đặc biệt hiệu quả hơn nữa nó lại giúp tăng cường hệ thống miễn dịch nên nó cũng rất tốt cho người bị quai bị với các triệu chứng viêm.

Bị quai bị ăn rau gì?

Bên cạnh thắc mắc bị quai bị nên ăn quả gì thì ăn rau gì cũng là câu hỏi của nhiều người bởi rau cung cấp nhiều chất xơ cùng các vitamin giúp tăng sức đề kháng của người bệnh, mọi người có thể sử dụng rau cải bắp, súp lơ, rau ngót...

Ngoài ra thì đậu xanh được coi là bài thuốc giúp người mắc quai bị có thêm sức đề kháng để chiến đấu với bệnh. Chính vì vậy có nhiều bài thuốc, món ăn được chế biến từ đậu xanh dành cho người bị quai bị đó là:

Chè đậu xanh, đậu tương: với các nguyên liệu là 200g đậu xanh, 50g đậu tương cùng 30g đường trắng. Ninh nhừ 2 loại đậu sau đó cho đường vào quấy đều rồi sử dụng. Chia ra làm 2 – 3 lần ăn trong ngày.

Đậu xanh, cải trắng: với 30g đậu xanh cùng 3 cây cải trắng. cho đậu xanh vào ninh nhừ tiếp đến cho cải trắng đã rửa sạch vào nấu, thêm gia vị vừa ăn. Chia ra ăn 2 – 3 lần trong ngày. Thức ăn phù hợp với người bị quai bị

• Do khi bị quai bị, thường bị sưng đau má, mang tai và cổ nên gây tình trạng khó nhai chính vì vậy các thức ăn loãng, mềm là lựa chọn dành cho người bệnh như cháo tẻ, canh trứng, súp.. vừa dễ nuốt lại tố cho tiêu hóa và đảm bảo dinh dưỡng.

• Nên kiêng ăn đồ nếp,kiêng ăn đồ tanh đặc biệt là cá mè, cá chép...

Khi bị quai bị do cơ thể thường bị sốt và mất nước chính vì vậy thường xuyên uống nước là việc làm không thể thiếu. Bên cạnh đó thường xuyên súc miệng bằng nước muối cũng giúp diệt khuẩn trong khoang miệng, cổ họng hiệu quả khi bị quai bị.

Quai bị là bệnh có thể gây ra các biến chứng nguy hiểm chính vì vậy chế độ ăn uống kiêng khem cho người bệnh cần được lưu ý và đảm bảo. Đồng thời cũng phải biết khi bị quai bị nên ăn quả gì, rau gì và ăn uống như thế nào để đảm bảo dinh dưỡng, giúp mau chóng khỏi bệnh.

Nguồn: Sức Khỏe Tổng Quát.

-------------------------------------------

Từ khóa liên quan: triệu chứng của bệnh quai bị, dieu tri benh quai bi, benh quai bi o nam gioi