Những điều cần biết về nước tăng lực bò húc

Nước tăng lực bò húc là thương hiệu mà người tiêu dùng thường gọi cho sản phẩm mang thương hiệu Red Bull. Từ khi ra mắt thị trường cho đến nay, Bò Húc đã nhanh chóng trở thành “gu” thức uống yêu thích của rất nhiều người, đặc biệt là các bạn trẻ.

Trước đây loại sản phẩm này được biết đến với công dụng cung cấp năng lượng, cải thiện tinh thần và nâng cao độ tập trung. Tuy nhiên trong khoảng thời gian gần đây xuất hiện rất nhiều tin đồn xấu xoay quanh nước tăng lực Bò Húc khiến người tiêu dùng vô cùng hoang mang. Vậy, thực hư ra sao, có nên sử dụng thức uống này nữa không? Chúng tôi xin đưa ra một số nhận định khách quan dưới góc độ khoa học và luôn coi trọng sức khỏe hàng đầu.

Hình ảnh

Nước tăng lực Red bull (hay còn gọi là bò húc) luôn là lựa chọn hàng đầu của nhiều người tiêu dùng mỗi khi cần tỉnh táo và nạp năng lượng nhanh chóng, đặc biệt trong nhịp sống tất bật ngày nay. 

1. Nước tăng lực có LỢI khi người dùng muốn bổ sung năng lượng và duy trì sự tỉnh táo
Trong tất cả các sản phẩm nước tăng lực nói chung và nước tăng lực bò húc nói riêng, thành phần chủ yếu là caffein. Cụ thể, cứ mỗi lon Bò Húc 250ml có chứa 80mg caffein. Hàm lượng này tương đương trong một tách cà phê trung bình. Hoạt chất này có tác dụng giúp cải thiện tinh thần, nâng cao sự tỉnh táo và độ tập trung. Nếu dung nạp ở một lượng cho phép, nó hoàn toàn an toàn cho sức khỏe người dùng. Vì vậy, thức uống này thích hợp cho những tài xế lái xe đường dài, người lao động làm việc quá sức, giới văn phòng cần tập trung suy nghĩ.

Nước tăng lực Bò Húc làm tốt trong vai trò nâng cao độ tập trung, hỗ trợ tỉnh táo
Theo một nghiên cứu được thực hiện bởi Hiệp hội An toàn Thực phẩm Châu Âu (EFSA) năm 2005, hàm lượng tối đa caffein một người trưởng thành có thể dung nạp mỗi ngày là 400mg. Con số này tương đương 5 lon nước tăng lực Bò Húc. Như vậy nếu uống với liều lượng thích hợp, thức uống này giúp người dùng như có thêm sức mạnh, làm việc và học tập hiệu quả hơn, không hề gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

Red Bull từng được mệnh danh là “thức uống thể thao” (sport drinks) bởi sự tin tưởng và ủng hộ của nhiều vận động viên trên thế giới, đặc biệt những người chơi ở bộ môn thể thao mạo hiểm. Họ dùng nước tăng lực trước mỗi trận đấu khoảng 30 phút nhằm mục đích nâng cao sức dẻo dai và hạn chế mệt mỏi.


2. Nước tăng lực chỉ thực sự HẠI khi bị lạm dụng hoặc dùng sai cách

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, nước tăng lực Bò Húc không có khả năng bù nước cho cơ thể. Vì vậy, nó không thể thay thế cho nước uống bình thường hàng ngày. Khi uống nước tăng lực người dùng cũng cần đảm bảo uống thật nhiều nước, tối thiểu là 2 lít mỗi ngày.

Hiện nay, thông tin kết hợp Red Bull với rượu gây nên những tiêu cực cho cơ thể đang xuất hiện tràn lan. Tuy nhiên theo nghiên cứu của EFSA năm 2015, sự kết hợp này hoàn toàn không dẫn đến bất kỳ ảnh hưởng trực tiếp nào đến sức khỏe. Có chăng là trong nhiều trường hợp, người dùng khi uống hỗn hợp này sẽ mất cảm giác say. Vì vậy họ có thể uống nhiều hơn, lạm dụng chất cồn và mất kiểm soát.

Trên thực tế, hầu như mọi vấn đề tiêu cực về sức khỏe xảy ra là do dùng nước tăng lực quá nhiều. Cụ thể, một số người uống quá 5 lon trong ngày dẫn đến các triệu chứng: hồi hộp, căng thẳng, tăng nhịp tim, rối loạn thần kinh. Uống nước tăng lực chỉ có HẠI trong những trường hợp như thế.

Tóm lại, không phải do may mắn mà mỗi năm hãng Red Bull đạt doanh số hơn 1.5 tỉ lon, mạng lưới tiêu thụ cho đến nay có mặt rộng khắp ở hơn 100 quốc gia. Điều này chứng tỏ, sản phẩm nước tăng lực Bò Húc (Red Bull) đã thực sự giúp người tiêu dùng trên thế giới lấy lại sự tỉnh táo mỗi khi họ cần tập trung cao độ, giúp xóa bỏ mệt nhọc mỗi khi họ thấy căng thẳng. Bò Húc hiện vẫn đang là sự lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng trên thị trường nước tăng lực thế giới. Để nước tăng lực thực sự “tăng lực”, mỗi chúng ta cần trở thành người tiêu dùng thông minh. Hãy sử dụng đúng cách, đúng liều lượng, tuyệt đối không được lạm dụng quá mức nếu không muốn những tác dụng tiêu cực xảy ra.