Chữa trị bệnh lý thoái hóa cột sống

Thoái hóa cột sống thắt lưng gây nên các cơn đau lưng âm ỉ, khó chịu nếu không điều trị thì cơn đau sẽ theo bạn mãi không khỏi. Để có được một cột sống khỏe mạnh, cuộc sống sinh hoạt thoải mái hơn thì bạn nên tìm hiểu về phương pháp chữa trị thoái hóa cột sống lưng hiệu quả nhất
=> Xem thêmĐiều trị thoái hóa đốt sống cổ
Thoát hóa cột sống thắt lưng là hậu quả của nhiều yếu tố: tuổi cao; nữ; nghề nghiệp lao động nặng; một số yếu tố khác như: tiền sử chấn thương cột sống, bất thường trục chi dưới, tiền sử phẫu thuật cột sống, yếu cơ, di truyền, tư thế lao động...

Hình ảnh

Do tình trạng chịu áp lực quá tải lên sụn khớp và đĩa đệm lặp đilặp lại kéo dài trong nhiều năm dẫn đến sự tổn thương sụn khớp, phần xương dưới sụn, mất tính đàn hồi của đĩa đệm, xơ cứng dây chằng bao khớp tạo nên những triệu chứng và biến chứng trong thoái hóa cột sống.
Chữa trị thoái hóa cột sống thắt lưng
Hiện nay, Bệnh thoái hóa cột sống có nhiều phương pháp được sử dụng tại các bệnh viện là: Dùng thuốc, thuỷ châm, châm cứu, kéo giãn cột sống, vật lý trị liệu...
Việc điều trị bệnh thoái hóa cột sống nếu chỉ đơn thuần dựa trên thuốc sẽ không đem lại hiệu quả cao và cơn đau lưng sẽ tái đi tái lại nếu các nguyên nhân gây đau vẫn còn. Việc điều trị bao gồm thuốc để làm giảm tình trạng viêm và co thắt cơ vùng thắt lưng. Các bài tập vật lý trị liệu giúp cơ cạnh sống và dây chằng chịu được các hoạt động hàng ngày.
Nên phối hợp với các biện pháp khác để điều trị, đồng thời trong quá trình điều trị người bệnh cũng cần biết cách phòng bệnh để tránh bệnh tái phát và quá trình điều trị được nhanh chóng, hiệu quả hơn.
Tập thể dục và ăn nhiều thức ăn dinh dưỡng. Ăn nhiều thức ăn giàu các chất chống oxy hóa như vitamin C và E có nhiều trong các loại rau, quả. Người cao tuổi nên uống bổ sung vitamin D và canxi hằng ngày để cột sống chắc khỏe. Luôn giữ tư thế đúng ngay cả khi nằm ngủ, ngồi, đứng. Tập thể dục thường xuyên giúp tăng cường sức mạnh cơ bắp, giúp cho sụn khớp phát triển và giúp phòng chống bệnh thoái hóa cột sống thắt lưng tốt hơn.
Lao động vừa phải, cần chú ý đến tư thế lao động của mỗi ngành nghề, nghỉ ngơi hợp lý và duy trì cân nặng để tránh gặp những cơn đau lưng do thoái hóa cột sống gây ra.
Thông tin thêm về benh thoai hoa cot song tại đây.