Trẻ con bị xuất huyết dưới da mẹ bé cần phải làm gì ngay?

Trẻ con bị xuất huyết dưới da mẹ bé cần phải làm gì ngay?
Đối với trẻ nhó, mỗi tác động gì trẻ con cũng bị nguy hại đến sức khỏe và tính mạng rất nguy cấp. Nên dù trẻ em bị xuất huyết dưới da vì nguyên nhân gì đi nữa thì mẹ bé vẫn cần đưa trẻ con đến bệnh viện khám sớm để biết rõ triệu chứng phòng bệnh sớm tránh để lâu hoặc bỏ qua lỡ bệnh tình nghiêm trọng trẻ nhó có thể gặp nguy hại.
Những lo sợ mà các mẹ thường gặp phải khi trẻ nhỏ bị xuất huyết dưới da
Bệnh xuất huyết giảm tiểu cầu thường khởi phát ban đầu rất từ từ, kín đáo vì vậy với các trẻ em nếu thấy Bé bị xuất huyết dưới da như sự xuất hiện của các nốt xuất huyết chấm đỏ hoặc bầm tím, hoặc xuất huyết do xây xước nhẹ trên da, không kèm theo sốt, thiếu máu, sưng hạch hoặc các biểu hiện toàn thân khác, thì rất có thể đó là bệnh lý của Bệnh xuất huyết giảm tiểu cầu.

Xem thêm tại đây: Làm gì khi trẻ bị xuất huyết dưới da?

Các nốt xuất huyết có thể nằm ở bất kỳ vị trí nào trên cơ thể, thường là không có tính chất đối xứng ở hai chi. Các nốt hoặc mảng tụ máu có thể tự nhiên xuất hiện hoặc do va đập nhẹ, thường là ở chân, tay, mặt. Những vết cào xước nhẹ ở cổ, thân mình, chân tay cũng gây ra những dải xuất huyết.

Hình ảnh

Rất ít khi bệnh biểu hiện chảy máu nặng ngay từ đầu như chảy máu mũi, chân răng, xuất huyết tiêu hóa hay tiểu ra máu.
Tuy nhiên, với các bậc cha mẹ thì việc bé bị xuất huyết dưới da thường vô cùng hoang mang và lo lắng. Vì với trẻ nhỏ, rất nhiều nguyên nhân có thể khiến trẻ bị nổi xuất huyết ở da dù chỉ là va chạm nhẹ vì tính chất da bảo vệ của bé còn yếu và hệ miễn dịch còn kém so với người lớn, nên nhiều bệnh có thể tấn công bé một cách dễ dàng. Cũng chính vì thế, các bác sĩ khuyên rằng, nếu thấy những nốt đỏ xuất hiện trên người bé thì nên đưa bé đến bệnh viện để được chẩn đoán, điều trị sớm. Tránh những tình trạng tự điều trị bằng kinh nghiệm hay dân gian sẽ gây nguy hiểm cho sức khỏe của bé.

Hình ảnh

Bị xuất huyết dưới da bé có thể là biểu hiện một bệnh lý nào đó từ những chấm đỏ trên thân thể hay trên mặt

Các ông bố bà mẹ nên học cách đối phó với bệnh xuất huyết dưới da khi bé mắc phải để đảm bảo không ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của bé
Xuất huyết giảm tiểu cầu ở trẻ em thường diễn biến cấp tính. Khoảng 70-80% các trường hợp tiểu cầu trở lại bình thường sau một vài tuần đến 3 tháng khi đã được điều trị. Chỉ 20% trở thành mạn tính, số lượng tiểu cầu thấp kéo dài hoặc tái diễn, mặc dù đã áp dụng nhiều biện pháp điều trị.
Khi số lượng tiểu cầu giảm nặng cần có các biện pháp đề phòng chảy máu, đặc biệt với các bé bị xuất huyết dưới da kèm theo chảy máu ở phổi, não dễ gây tử vong cho trẻ.
Ở trẻ nhũ nhi, bệnh thường hồi phục nhanh chóng, có thể tự khỏi mà không cần điều trị đặc hiệu. Vì vậy cần đưa trẻ đến các chuyên khoa huyết học để khám và theo dõi, tránh tiêm các thuốc hoặc làm các thủ thuật gây chảy máu hoặc tụ máu thêm cho trẻ.
Đối với các trường hợp mạn tính thì việc điều trị rất khó khăn phức tạp. Những bệnh nhi này cần được theo dõi tốt, tránh các biến chứng do xuất huyết. Mặt khác cần hạn chế sử dụng corticosteroid liều cao, kéo dài làm ảnh hưởng tới sự phát triển của trẻ.

Xuất huyết dưới da có phải là sốt xuất huyết không? 
Có thể nói rằng khi bé bị xuất huyết dưới da, có thể là những vết bầm hay nốt đỏ trên người thì có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến việc xuất huyết, chứ không chỉ đơn giản là do sốt xuất huyết, bệnh sốt xuất huyết cũng có biểu hiện xuất huyết dưới da nhưng không phải cứ xuất huyết dưới da là khẳng định ngay là bị sốt xuất huyết. Chính vì vậy, khi có biểu hiện bé bị xuất huyết dưới da thì ba mẹ nên đưa bé đi khám ngay ở các bệnh viện chuyên khoa để tìm hiểu nguyên nhân và cách điều trị. Nếu bé bị bệnh xuất huyết giảm tiểu cầu thì các bác sĩ cũng cho rằng nên dùng sản phẩm từ thảo dược để tránh những biến chứng do tác dụng phụ của thuốc Tây gây ra. Sản phẩm IPT Bloodwell được chiết xuất từ thảo dược thiên nhiên duy nhất hỗ trợ điều trị bệnh sốt xuất huyết mang lại hiệu quả cao, vì các thành phần của sản phẩm là thảo dược nên hoàn toàn không có tác dụng phụ.