Nước tăng lực bò cụng: Nên và không nên uống khi nào? 

Nước tăng lực bò húc (hay còn được biết đến với thương hiệu Red Bull) luôn được nhiều người sử dụng như một nước uống tăng lực giúp mang đến năng lượng và nâng cao?tạo sự tỉnh táo.
Thế nhưng , có không ít thông tin trái chiều, gây tranh cãi về loại thức uống này, khiến nhiều người tiêu dùng hoang mang. Một vấn đề thắc mắc được đặt ra, có nên tiếp tục sử dụng loại nước tăng lực này không?
1. NÊN, vì nước tăng lực bò cụng giàu chất dinh dưỡng cần thiết, hỗ trợ bổ sung năng lượng và tạo sự tỉnh táo
Hãng Red Bull cung cấp thông tin thành phần dinh dưỡng, cafein là chất chính có trong mỗi sản phẩm tăng lực của hãng. Mỗi lon bò húc 250ml thường chứa 80mg cafein, bằng với lượng cafein có trong một tách cà phê. Trái ngược với suy nghĩ của không ít người, chất cafein thật sự an toàn với sức khỏe người uống, hỗ trợ cải thiện tinh thần và tăng cường sự tỉnh táo. nghiên cứu của Hiệp hội An toàn Thực phẩm Châu Âu (EFSA) năm 2015 đã chỉ ra rằng, trung bình một người lớn chỉ nên sử dụng tối đa 400mg cafein trong một ngày, tương đương với 5 lon nước tăng lực bò húc. Với liều lượng phù hợp, nước tăng lực sẽ giúp người uống tăng cường sự tỉnh táo để làm việc và học tập, không gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

Hình ảnh

Có nhiều vận động viên trên toàn cầu đã tin tưởng và sử dụng nước tăng lực bò húc trước mỗi trận đấu quan trọng hoặc trước khi tập luyện, do họ tin rằng nước tăng lực sẽ giúp cơ thể cải thiện độ bền, sức dẻo dai và suy giảm suy nhược. Vậy nên, Bò húc được nhiều người ví như một loại “thức uống thể thao”.
Elias Ambühl, hoạt động viên trượt tuyết người Thụy Sĩ, chia sẻ mẹo tập luyện của mình: “Tôi thường dùng một lon bò húc sau mỗi lần luyện tập nặng để phục hồi năng lượng. Trước mỗi trận đấu, tôi cũng sẽ chọn một lon bò húc để có được sự tỉnh táo cần thiết.”
Xem chi tiết: Những lợi ích của nước giải khát nước tăng lực bò húc?
2. KHÔNG NÊN, nếu nước tăng lực bò húc bị sử dụng sai cách hoặc lạm dụng
Theo các báo cáo của Hiệp hội Nước tăng lực Châu Âu, các loại nước tăng lực nói chung và Bò húc nói riêng không tham gia vào quá trình bù nước cho cơ thể, nên không thể thay thế hoàn toàn cho nước sử dụng. Vậy nên, bên cạnh sử dụng nước tăng lực Red Bull, người dùng cần uống thật nhiều nước để đảm bảo rằng cơ thể được bổ sung đủ nước cho một ngày.
Sử dụng kết hợp nước tăng lực Red bull và rượu không gây bất kì ảnh hưởng trực tiếp cụ thể, dù tích cực hay tiêu cực, đến sức khỏe người tiêu sử dụng, theo bằng chứng của EFSA năm 2015. Vậy nên, các thông tin về việc dùng hỗn hợp này gây hại cho sức khỏe là không chính xác. Thế nhưng, lạm dụng hỗn hợp bò húc và rượu sẽ làm người uống mất cảm giác say, do vậy họ sẽ uống nhiều rượu hơn kiểm soát. Điều này đồng nghĩa với việc lạm dụng chất cồn, gây ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe về lâu dài.
Tùy thuộc sức khỏe của mỗi người, dùng quá liều lượng nước tăng lực bò húc một cách phản khoa học có thể dẫn đến một số tác động tiêu cực cho cơ thể người dùng, bao gồm các cảm giác căng thẳng, suy giảm thần kinh và làm tăng nhịp tim. Vậy nên, sử dụng quá nhiều nước tăng lực bò húc chắc chắn không phải là một cách sử dụng thông minh.
VẬY NÊN, nước tăng lực bò húc sẽ tốt cho sức khỏe, hỗ trợ người dùng nâng cao sự tỉnh táo, khả năng tập trung và đáp ứng những năng lượng cần thiết để “húc tung thách thức” nếu được dùng đúng cách và đúng liều lượng. Ngược lại, nếu người uống uống Red bull quá mức hoặc không đúng cách, thì nhiều tác dụng phụ sẽ xảy ra đối với cơ thể người dùng.
Xem tin tại đây