Tìm hiểu nước tăng lực có lợi ích gì?

Trên thị trường hiện nay có đa dạng nước uống tăng lực khác nhau, từ những “đại gia” trong lĩnh vực giải khát cho đến những “tân binh” mới tham gia. Tuy nhiên, thật chất nước tăng lực nuoc bo huc Viet có lợi ích gì và nó có ảnh hưởng xấu như thế nào nếu dùng không đúng cách?

1. Những tác dụng chính của nước tăng lực

Dù nhiều người tiêu dùng vẫn hiểu nhầm và nghĩ tăng lực là “thần dược”, giúp cho cơ thể khoẻ khoắn sau khi sử dụng. Thế nhưng trên thực tế, nước tăng lực chỉ là một sản phẩm chức năng và có hai chức năng chính là giúp người dùng tập trung và giải khát.



Giúp người dùng tập trung

Trong nước tăng lực nước bò húc Thái thường có hai chất chính là caffeine và taurine. Hai thành phần này có chức năng kích thích hệ thần kinh hoạt động mạnh hơn, làm tinh thần thoải mái, giảm căng thẳng hơn. Nhờ vậy, sau khi sử dụng nước tăng lực, ta thường tỉnh táo, hưng phần và dễ tập trung vào công việc hơn.

Giúp giải khát mùa nóng

Vào những ngày khí hậu nóng bức và phải đi hoặc làm việc ngoài trời, loại nước này sẽ có tác dụng bổ sung nước cho cơ thể, tránh việc cơ thể bị thiếu nước.

2. Các tác hại của thức uống tăng lực

Tuy nhiên, không có sản phẩm nào là hoàn hảo nên nếu dùng nước tăng lực không hợp lý thì sản phẩm vẫn ảnh hưởng một số ảnh hưởng xấu cho người dùng:

- Nước tăng lực thường chứa caffeine. Do đó, nếu cơ thể người dùng không thể tiếp nhận với chất này hoặc dùng quá nhiều có thể bị mất ngủ (do caffeine gây kích thích) hoặc tim đập nhanh (caffeine làm tăng nhịp tim) gây bức bối, căng thẳng hoặc tăng dịch vị dạ dày gây xót ruột, cồn cào.

- Do nước tăng lực bò húc Thái có độ ngọt nên nếu uống quá nhiều, trẻ sẽ luôn cảm thấy no, chán ăn. Từ đó dẫn đến việc thiếu hụt các chất dinh dưỡng thiết yếu, khiến bé bị suy dinh dưỡng.

3. Vậy dùng thức uống tăng lực như thế nào là tốt?

Để có thể đảm bảo sức khoẻ cho gia đình và chính bản thân, người tiêu dùng nên lưu ý một số thông tin sau đây:

- Theo khuyến cáo của các nhà khoa học, cá nhân chỉ nên tiếp nhận 200 - 300mg caffeine mỗi ngày. Điều đó tương đương chỉ nên uống tối đa 400ml nước tăng lực trong ngày, nghĩa là chỉ uống 1-2 chai/ngày.

- Không sử dụng nước tăng lực vào ban đêm vì nó có thể gây trằn trọc, khó ngủ.

- Nên hạn chế cho trẻ em uống nước tăng lực có chứa caffeine. Nếu có sử dụng thì chỉ nên khoảng 0,5 chai/ngày.

- Nếu cơ thể không tiếp nhận caffeine không nên dùng nước tăng lực.

- Không nên cho phụ nữ mang thai dùng nước tăng lực bởi nó có thể ảnh hưởng tới nhịp tim, tăng nguy cơ bị xảy thai.

Nước tăng lực bo huc thai là sản phẩm giải khát, giúp đầu óc tỉnh táo, minh mẫn dễ tập trung vào công việc. Thế nhưng, người sử dụng cần lưu ý sử dụng sản phẩm một cách hợp lý để tránh gây các tác hại xấu cho bản thân.

Nguồn bài viết: http://sieuthikids.com/phan-biet-nuoc-tang-luc-bo-huc-thai-va-viet-nam/