Uống sản phẩm nước tăng lực Red Bull đúng cách đem lại hiệu quả bạn không ngờ

Thực chất dòng nước tăng lực không hề bất lợi cho cơ thể nếu biết sử dụng đúng liều lượng và hiệu quả. Cập nhật ngay những “bí kíp” sử dụng nước tăng lực đúng cách để có thể tăng cường hiệu quả của thứ nước giải khát này.


1. Lưu ý mức độ khi dùng

Mục đích sử dụng của nước tăng lực là cung cấp những năng lượng cấp tốc cho cơ thể giúp làm tỉnh táo, minh mẫn đầu óc. Khả năng này được thực hiện bởi vì các thành phần có khả năng tạo phản ứng đến não bộ như caffein, taurin… Đây đều là các loại chất không bất lợi cho sức khỏe nhưng nếu sử dụng quá liều lượng có thể dẫn đến một số ảnh hưởng đến trí óc như hoa mắt, chóng mặt, tim đập mạnh…

Trung bình một lon bo huc 250ml sẽ có 50-80 mg caffein, tương ứng 1 cho đến 1 tách rưỡi cà phê đen. Theo bằng chứng của Hiệp hội An toàn thực phẩm Châu Âu (EFSA), một người đến độ tuổi đủ lớn không có dấu hiệu sức khỏe bất thường chỉ nên uống tối đa 400mg caffeine hằng ngày. Như vậy chúng ta chỉ nên dùng nước tăng lực tối đa không nhiều hơn 5 lon một ngày và chỉ nên chia đều lượng uống trong ngày chứ không nên sử dụng quá liều lượng cùng một lúc do nguy cơ tác động nguy hiểm đến sức khỏe.

2. Không dùng như nước uống tăng lực

Nước tăng lực có khả năng giảm thiểu cơn khát nhất thời nhưng không có tác dụng bù nước như nước lọc hoặc nước trái cây. Không ít người thường uống loại nước này khi mất nước và dùng với lượng lớn trong cùng một lúc, thói quen này cực kỳ bất lợi cho cơ thể và thường sinh ra phản lợi ích của nước uống tăng lực, tinh thần không tỉnh táo hơn mà còn khiến cảm thấy hoa mắt, chóng mặt nhiều hơn.

Theo thông báo của EFSA, nước tăng lực là một dạng nước giải khát chức năng, không có khả năng cấu thành để tham gia vào quá trình bù nước cho cơ thể người. Do đó chỉ khuyến cáo sử dụng nước trắng để thêm nước khi tập thể thao, và sử dụng nước tăng lực bò húc Thái Lan trước khi luyện tập để nâng cao sức bền chứ không uống sau khi vận động mạnh xong.

3. Tuyệt đối không uống chung với đồ dùng có cồn

Thực chất theo nghiên cứu của EFSA nước tăng lực kết hợp với rượu không có khả năng gây tác động tiêu cực đến cơ thể ngay lập tức. Dù vậy lạm dụng liều lượng lớn với đồ sử dụng có cồn sẽ khiến người dùng không có cảm giác say, kích thích não bộ muốn dùng nhiều hơn, rất nguy hiểm cho sức khỏe vì uống nước nhiều vượt lượng cho phép.

4. Đảm bảo chọn dùng sản phẩm uy tín

Hiện giờ trên thị trường có rất nhiều loại nước tăng lực của các thương hiệu khác nhau như Red bull, Sting, Number One… Mỗi loại thức uống này đều được đảm bảo về các thành phần, uy tín sản xuất và danh tiếng thương hiệu. Tuy vậy có nhiều sản phẩm hàng nhái, hàng giả cũng đang tràn lan trên thị trường, gây ra nhiều hoang mang cho người sử dụng và bất lợi cho sức khỏe nếu dùng nhầm.

Việc chọn lựa sản phẩm nước tăng lực chất lượng, đúng thương hiệu, còn hạn sử dụng là vô cùng cần thiết để bảo đảm an toàn sức khỏe. Đặc biệt nên chọn các thương hiệu uy tín là cách an toàn nhất người tiêu dùng có thể tự làm được.

5. Những cân nhắc khi uống

Hơn nữa, dùng nước tăng lực đúng cách còn nên lưu ý một số điều sau:

– Tùy người mới có thể sử dụng nước uống tăng lực bò húc, đối tượng là thai phụ, người có bệnh về tim, tiểu đường, thừa cân hoặc những căn bệnh xơ vữa động mạch… nên tránh dùng loại nước này.

– Nghỉ ngơi hồi sức sau khi vận động mạnh rồi mới dùng nước giải khát để lấy lại năng lượng.

– Hết sức cân nhắc về lượng nước tăng lực trước khi uống, đọc kĩ các công dụng phụ để đảm bảo vấn đề cơ thể không có khả năng gặp phải các hiện tượng này.

Dùng nước tăng lực đúng cách sẽ hỗ trợ ta cân bằng được các tác dụng từ thứ thức uống này. Không nên lạm dụng và uống sai thời điểm, người sử dụng để tránh gặp phải lợi ích phụ gây hại cho sức khỏe.

>>Xem thêm