Bị bệnh thoát vị đĩa đệm & thoái hóa cột sống có nên chạy bộ hay không?

Bạn cảm thấy đau đớn khi đang vận động, nâng vật nặng hay thậm chí ngồi xuống một chiếc ghế? Sau khi thực hiện rất nhiều các nghiên cứu về bệnh lý xương khớp này, chúng tôi viết thông tin này để hướng dẫn cho bạn cách giảm đau và chữa lành các đĩa đệm bị chấn thương.

Benh thoai hoa cot song rất thường gặp ở mọi độ tuổi, 80% dân số toàn cấu gặp bệnh lý này, vậy bị thoái hóa cột sống thắt lưng có nên chạy bộ hay không? Đối với những người thường xuyên chạy bộ, con số này lên đến hơn 80% thậm chí lên tới 90%. Điều này cũng dễ hiểu, trong khi chạy, những người thường xuyên chạy bộ đặt từ 3 đến 4 lần trọng lượng cơ thể lên đôi chân, đôi chân lại tác dụng lực lên mặt đất gây ra một phản lực tác động ngược trở lại phần lưng dưới, gây ra đau lưng.
Mọi chuyện thậm chí còn tệ hại hơn nếu như một người có đôi chân với chiều dài không bằng nhau cho nên để trả lời cho câu hỏi người bị thoái hóa cột sống và có dấu hiệu thoát vị đĩa đệm có nên chạy bộ hay không cũng không phải là một điều đơn giản.
Bất kỳ hành động nào tạo áp lực lên xương sống cũng có thể gây ra đau lưng. Ví dụ như khi bạn đang ngồi hay đang đứng các xương sống sẽ bị đè nén dưới tác động của trọng lượng cơ thể. Hoặc thậm chí khi bạn đang nằm các xương cũng bị đè nén nhưng với một áp lực nhẹ hơn. Một điều thú vị là, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng: việc chạy bộ tác động lực lên đĩa đệm nhỏ hơn so với việc ngồi trên một chiếc ghế!
Thoái hóa cột sống và thoát vị đĩa đệm có nên chạy bộ không?
Một trong những lựa chọn tốt nhất cho việc điều trị giảm đau lưng là sử dụng dây bao lưng dành riêng cho việc chạy bộ. Loại dây này được thiết kế nhẹ, tiện lợi và có thể được dấu dễ dàng dưới áo. Tuy nó không thể giúp bạn chữa khỏi đau lưng ngay lập tức, nhưng có thể giúp bạn tránh được những tác động mạnh gây đau lưng và ngăn cản các chấn thương lưng trở nên tồi tệ hơn.
Đặc biệt khi bạn bị thoát vị đĩa đệm, việc bị bệnh thoát vị đĩa đệm có nên chạy bộ hay không là điều gần như ai cũng biết, nhất là trong quá trình thực hiện người bệnh đeo một chiếc dây bao lưng lại càng trở nên cần thiết, nó tạo ra một lực cơ sinh lý giúp giảm tải sức nặng đè lên xương sống và giải tỏa các cơn đau. Đây thực sự là một lợi ích y học đáng kể của một dụng cụ hỗ trợ lưng.
Tuy chúng tôi tin vào một chiếc dây bao lưng thiết kế tốt sẽ giúp bạn tránh được đau lưng trong quá trình chạy bộ và chơi thể thao, nhưng tốt nhất việc bị bệnh thoát vị đĩa đệm có nên chạy bộ hay không vẫn nên tham khảo ý kiến bác sĩ về trường hợp của mình.
Xem thêm
https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/phuc-hoi-chuc-nang-sau-dot-quy-bang-tri-lieu-tien-tien-c683a1004753.html